Bảng quy đổi điểm Tiếng Anh và quy định miễn học, miễn thi, chuyển đổi điểm PTIT

Dưới đây là chi tiết về bảng quy đổi điểm và quy định miễn học, miễn thi, chuyển đổi điểm cho môn Tiếng Anh của trường Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông.

Bảng quy đổi điểm:


Theo như bảng trên đây. 
Đối với hệ Đại Học để đổi được tối đa toàn bộ điểm từ A1.1 -> B1.2 là: 
  • TOEIC - 490
  • IELTS - 5.0
  • TOEFL - 480
Đối với hệ Đại học chất lượng cao đổi tối đa toàn bộ điểm từ A1.1 -> B2.2 là:

  • TOEIC - 591
  • IELTS - 7.0
  • TOEFL - 530

Quy định đổi điểm và miễn học:

a. Xét Miễn học – Miễn thi:
– Áp dụng cho sinh viên có chứng chỉ, văn bằng theo quy định trước khi đăng ký các học phần tiếng Anh trong các kỳ học theo tiến trình đào tạo của Học viện đã công bố.
– Trình tự, thủ tục:
+ Sinh viên làm đơn xin miễn học – miễn thi học phần tiếng Anh (theo Mẫu 1) kèm bản sao các minh chứng nộp cho phòng Giáo vụ – Học viện (văn phòng 1 cửa) vào đầu các kỳ học có tổ chức học các học phần tiếng Anh xin xét miễn tương ứng theo tiến trình đào tạo của khóa học tương ứng (thời gian tiếp nhận đơn theo thông báo của phòng Giáo vụ).
+ Học viện xét và thông báo các học phần sinh viên được miễn học, miễn thi kèm điểm quy đổi tương ứng hoặc miễn học cho sinh viên. Sinh viên chỉ được miễn học, miễn thi sau khi có thông báo, quyết định về việc miễn học, miễn thi của từng sinh viên cụ thể.
+ Các học phần được xét miễn học – miễn thi sinh viên không phải nộp học phí.
+ Các học phần chỉ được xét miễn học, không miễn thi: Sinh viên phải đăng ký học , tham gia thi kết thúc học phần và đóng học phí theo quy định.
Lưu ý: Căn cứ thời hạn có hiệu lực còn lại của chứng chỉ, Học viện sẽ xét miễn học, miễn thi một hoặc các học phần tiếng Anh tương ứng theo tiến trình đào tạo của khóa, ngành học của sinh viên.
b. Xét chuyển đổi điểm (cải thiện kết quả đã học và thi):
– Áp dụng cho các sinh viên có đủ các điều kiện:
Đã học và thi các học phần tiếng Anh xin chuyển đổi điểm trước thời điểm sinh viên làm đơn xin xét chuyển đổi điểm.
+ Sinh viên có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực tương đương từ mức 3A trở lên (theo bảng qui đổi tại Phụ lục 1,2).
+ Sinh viên có nhu cầu và làm đơn xin chuyển đổi điểm các học phần tiếng Anh đã học và thi theo thời gian quy định.
– Trình tự, thủ tục:
+ Sinh viên làm đơn xin chuyển đổi điểm (theo Mẫu 1) và kèm theo bản sao các minh chứng nộp cho phòng Giáo vụ – Học viện (văn phòng 1 cửa) vào đầu các kỳ học (thời gian tiếp nhận đơn theo thông báo của phòng Giáo vụ).
+ Học viện xét và thông báo các học phần sinh viên được chuyển đổi điểm kèm điểm quy đổi tương ứng. Sinh viên chỉ được chuyển đổi điểm sau khi có thông báo, quyết định về việc chuyển đổi điểm của từng sinh viên cụ thể.
c. Xét đạt chuẩn đầu ra:
– Áp dụng cho các sinh viên thuộc các đối tượng nêu ở mục 4.b ở trên.
– Trình tự, thủ tục:
+ Sinh viên làm đơn xin xét công nhận đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh (theo Mẫu 2) kèm bản sao các minh chứng nộp cho phòng Giáo vụ – Học viện (văn phòng 1 cửa) theo thông báo kế hoạch các đợt thi, xét đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh của Học viện.
+ Học viện xét và công nhận đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên theo kế hoạch các đợt. Sinh viên chỉ được xét công nhận chuẩn đầu ra tiếng Anh sau khi có thông báo, quyết định về việc đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh của từng sinh viên cụ thể.
Học viện thông báo và hướng dẫn các Đơn vị, các lớp sinh viên có liên quan tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc đề nghị các Đơn vị, cá nhân gửi ý kiến trực tiếp về phòng Giáo vụ (email thanhnc@ptit.edu.vn) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Học viện xem xét, xử lý.
Tải về Phụ Lục đính kèm

Như vậy để miễn học, miễn thi: bạn phải nộp đơn trước một tuần đăng kí tín chỉ đối với môn tiếng anh bạn học.
Để chuyển đổi điểm: Bạn phải học học phần đó, đã thi và đã đóng tiền đầy đủ mới đủ điều kiện chuyển đổi điểm.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »